Friday, June 8, 2012

How important is PARADIGM SHIFT in Network Marketing Business





















Maraming nagtatanong kung ano ba talaga tong salitang ito at gaano ito kahalaga sa Network Marketing Business lets start first by defining what is Paradigm Shift?

Paradigm Shift - a radical change in underlying beliefs or theory

Para mas lalo niyong maitindihan kung ano PARADIGM SHIFT na tinatawag  i'd like to share a true story that happens to me 7 years ago..

Galing akong office noon sa DPWH, it was 10pm Overtime (Kaka friendster, hehe..) taga cavite ako so, i usually take fx pa baclaran and tatawid ako sa pa macdonalds para sumakay ng Paliparan or Pag asa na Fx, siyempre to get to the other side kailangan mong gamitin ang over pass madilim pa yung overpass noon wala pang mga vendors noon sa overpass na yun, then nag over pass ako, madalas akong naka earphone nagsasound trip pauwi para iwas bagot then pag akyat ko ng over pass there was these 3 guys who approached me then sabay tutok sakin ng kutsilyo yung isa naka baril pa, yung dalawa sa kanila namukhaan ko dahil kung hindi niyo naitatanung bago ako pumasok sa DPWH ay nag sidewalk vendor muna ako ng mga mga ilang buwan din (Napag tripan ako ng nanay ko para pagsubok daw niya sa'kin) so yung dalawa nakilala ko kasi mga kasamahan ko na dating sidewalk vendors din, so sabi nung isa "ilabas mo na ang wallet mo at cellphone, wag ka nang pumalag" natatawa ako na nagalit kasi hindi nila ako namukhaan (nung nagside walk vendor kasi ako mukha akong gusgusin noon eh nung time na yun ang pogi ko na at mabango pa, hahaha..) sad to say pero katribo ko sila were in the same tribe na taga mindanao din so i spoke to them (itranslate ko para sa inyo) sabi ko "mga brothers bakit niyo ginagawa to? kaya pumapanget tingin sa'tin ng ibang tao eh, namimirata na nga at mga kidnapper eto naging holdaper pa!?" so nagulat yung 3 holdaper speechless sila kasi nagsasalita ako gamit spoken language namin sa tribe namin at sabi ko pa "brothers hindi niyo ba alam na dati din akong sidewalk vendor dito! dun ako nakapwesto" (tinuro ko pa yung pwesto ko at ng mga pinsan ko) "mahiya naman kayo!?" natahimik sila at sabi na lang nung isa "Pasinya ka na brader, naubus paninda namin hinuhuli kami ng mga iMiMDieH (MMDA daw kau naman..) kaya ito na lang ginagawa namin para may mapakain pamelya namin" sabi ko "Ganon ba? eto 500 paghati hatian niyo wag niyo ng uulitin kasi nakakahiya kayo!?" (Bigtime bagong sahod kasi, hehe..) so yung galit ko after kong malaman kung bakit nila ginagawa yun unti-unti napalitan ng awa.. iyon po ang PARADIGM SHIFT from galit to awa, parang mga biyenan niyo nung dati galit na galit sa inyo kasi wala kayong trabaho ngayon tuwang tuwa na sa inyo kasi may mga tarabaho na kayo.. parang mga asawa niyo kung dati inis na inis kayo sa pagmumukha niya ngayon mahal na mahal niyo na, ulitn ko po iyon po ang PARADIGM SHIFT..


Now gaano naman ito kahalaga sa network marketing business, dati po nung nagtatrabaho po ako, pag may ganitong usapan na network marketing, i easily turn them down, skeptical po kasi ako noon sa mga ganitong bagay, pero nung binuksan ko na po ang isip ko at nagkaron ng PARADIGM SHIFT, ayun mas lalo ko na po naitindihan kung gaano kaganda ang kitaan sa ganitong klase ng business.. sabi nga nila..














i hope that it helped, abangan niyo pa ang mga susunod na mga post.

Please do like us on facebook just click the link below

http://www.facebook.com/pages/LEON-or-League-of-Extra-Ordinary-Networkers/299382620079657

HAPPY NETWORKING MILLIONAIRES!!!

No comments:

Post a Comment